Mở tài khoản Roth IRA Vanguard để hưu trí: Hướng dẫn mở, chuyển tiền và mua hàng

by | Jan 23, 2024 | Vanguard IRA | 32 comments

Mở tài khoản Roth IRA Vanguard để hưu trí: Hướng dẫn mở, chuyển tiền và mua hàng




Tài khoản hưu trí ở Mỹ: Roth IRA là tài khoản hưu trí rất phổ biến và có giá trị ở Mỹ. Trong video này, tôi sẽ chỉ cho bạn từng bước cách mở tài khoản Roth IRA tại Vanguard. Video bao gồm quá trình mở tài khoản Roth IRA, chuyển tiền vào tài khoản Roth IRA và đầu tư cho quỹ hưu trí của bạn từ tài khoản Roth IRA.

Đầu tư cho quỹ hưu trí của bạn là rất quan trọng trong việc đảm bảo một cuộc sống hưu trí hạnh phúc và viên mãn. Tài khoản Roth IRA sẽ cung cấp cho bạn đủ số tiền hưu trí ở Mỹ mà bạn không cần phải lo lắng bất cứ điều gì.
Tiền từ tài khoản Roth IRA của bạn sẽ bổ sung cho tiền hưu trí, hoặc tiền già ở Mỹ mà bạn nhận được từ trợ cấp An sinh xã hội.
—-
Disclaimer:
Tôi không phải là CPA, luật sư, đại lý bảo hiểm, nhà thầu, người cho vay thế chấp, đại lý bất động sản hoặc cố vấn tài chính. Nội dung trong những video này sẽ không được hiểu là thuế, pháp lý, bảo hiểm, xây dựng, kỹ thuật, sức khỏe & an toàn, điện, bất động sản hoặc tư vấn tài chính hoặc những nội dung khác và có thể đã lỗi thời hoặc không chính xác; bạn có trách nhiệm tự mình xác minh tất cả thông tin. Đây là một video Youtube CHỈ dành cho mục đích giải trí. Nếu bạn cần lời khuyên, vui lòng liên hệ với một CPA có trình độ, luật sư, đại lý bảo hiểm, đại lý bất động sản, nhà thầu/HVAC, thợ điện/kỹ sư/v.v., cố vấn tài chính hoặc chuyên gia phù hợp cho chủ đề bạn muốn trợ giúp. Các mục được liên kết có thể tạo ra lợi ích tài chính cho Thang Truong. Bất kỳ việc sử dụng phương tiện nào khác chỉ là sử dụng hợp lý hoặc có giấy phép.
I am not a CPA, attorney, insurance agent, contractor, mortgage lender, real estate agent, or financial advisor. The content in these videos shall not be construed as tax, legal, insurance, construction, engineering, health & safety, electrical, real estate, or financial advice, or others and may be outdated or inaccurate; it is your responsibility to verify all information yourself. This is a Youtube video for entertainment purposes ONLY. If you need advice, please contact a qualified CPA, attorney, insurance agent, real estate agent, contractor/HVAC, electrician/engineer/etc., financial advisor, or the appropriate professional for the subject you would like help with. Linked items may create a financial benefit for Thang Truong. Any use of other media is by fair-use or license only….(read more)

See also  New 2023 Roth Limits Increased!🤑 #ROTH #IRA #Limits #2023 #RetirementAccounts #PersonalFinance #IRS


LEARN MORE ABOUT: IRA Accounts

INVESTING IN A GOLD IRA: Gold IRA Account

INVESTING IN A SILVER IRA: Silver IRA Account

REVEALED: Best Gold Backed IRA


Tài khoản hưu trí Roth IRA Vanguard là một loại tài khoản hưu trí phổ biến ở Mỹ. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn đáng tin cậy cho tài khoản hưu trí của mình, tài khoản Roth IRA Vanguard có thể là một luận chọn tuyệt vời.

Làm thế nào để mở tài khoản Roth IRA Vanguard? Đây là một câu hỏi phổ biến của những người muốn bắt đầu đầu tư cho hưu trí. Để mở tài khoản Roth IRA Vanguard, bạn có thể truy cập trang web của Vanguard và làm theo các bước hướng dẫn để đăng ký. Bạn sẽ cần có thông tin về thu nhập của mình, sổ tiết kiệm hoặc thông tin ngân hàng để tiến hành chuyển tiền vào tài khoản.

Sau khi đã mở tài khoản, bạn có thể bắt đầu chuyển tiền vào tài khoản Roth IRA Vanguard. Bạn có thể chưa một lượng tiền nhất định mỗi tháng, hoặc chưa một khoản tạo thu nhập. Mỗi năm, bạn có thể chưa một số tiền nhất định vào tài khoản Roth IRA Vanguard, tùy thuộc vào gói tịch lực hưu trí của bạn.

Khi tiền đã ở trong tài khoản, bạn có thể dùng nó để mua các khoản đầu tư khác nhau, như cổ phiếu, triụ sở và các khoản đầu tư khác. Điều này có thể giúp bạn tạo được một tài sản đầu tư lớ̛n và hấp dẫn cho tương lai của mình.

See also  Cách đầu tư 100.000 đô thành 1 triệu đô trong 15 năm khi ở tuổi 50 | Đầu tư an toàn vào cổ phiếu Mỹ

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn hưu trí an toàn, mời bạn xem xét mở tài khoản Roth IRA Vanguard. Đây là một cách tốt nhất để bắt đầu đầu tư cho hưu trí của bạn và đảm bảo một tương lai tài chính an toàn.

Truth about Gold
You May Also Like

32 Comments

  1. @sarahtran2094

    Chào anh, anh cho em hỏi, em chưa có quốc tịch, vậy khi điền vào ô citizenship em chọn là resident alien và country of citizenship em chọn là Viet Nam phải không ạ

  2. @tonynguyen854

    Hey Anh Thắng mình đã có Account Rooth IRA cua Robinhood ca 5 năm rồi và có invested quy VOO and spyg s&p 500 growth ETF vậy nghe Anh nói vanguard là tốt
    Vậy mình có nên transfer qua Vanguard k vậy Anh hay là cứ đe như vậy Anh cho 1 ý kiến
    Thanks

  3. @jamesle8460

    Hello Thang, I’m 16 so I can’t have my own Roth IRA yet but I’m opening a Roth IRA for my parents. Just wondering, when exactly do they have to pay tax on the Roth IRA? And as far as I understand you can make contributions into Roth IRA tới lúc khai thuế in April right?

    Also, I saw you opened a traditional IRA to transfer funds to your Roth IRA?? I didn’t quite understand what you meant by that “back door Roth IRA”, should I be opening a traditional IRA as well? Because I read online that is a strategy for high income earners to convert their money into the Roth IRA despite the limits. Should I worry about that if their income isn’t that high? And that’s something I could always open the future if they do make high income?

    Cam On Thang

  4. @wesleyvan7874

    Nên mua VOO and VGT thôi hả anh?

  5. @user-rg9qx1dv5j

    anh Thang cho em hoi? neu nam nay 60 tuoi dau tu ROTH IRA dc ko? moi nam dong $7,500 thi may nam duoc phep lay tien ra anh? hay dau tu bao lau cung dc?

  6. @KevinNguyen-nk8rc

    Hi Thang, mình có thể chuyển tiền từ TK đầu tư sang roth IRA được không? Thanks

  7. @athihtkt

    hello anh,
    em làm khai thuế 1099 chuyển tiền từ bank vao VANGUARD thì làm sao họ biết tiền đã đóng thuế hay chưa

  8. @nancyn6476

    Chao em thang
    I love all your videos, I watch them everyday
    I learn a lot
    Thanks

  9. @wildcat4478

    25:44 anh hướng dẫn cách bán VOO, VGT và tiếp tục dung tiền đó tái đầu tư đi anh?

  10. @ThiNguyen-fr2xy

    Mr Thắng có thể cho mọi người địa chỉ email để có những câu hỏi ( cần có hình kèm theo ) được không?

  11. @ThiNguyen-fr2xy

    Hi Thắng tối qua mình mới mở Tk Roth IRA nhưng khi log in vô nó không giống như của Thắng. Trên màn hình của T có biểu tượng Contribute or Withdraw còn của mình thì: Tax forms & information. Không biết như vậy có đúng ko? Chờ câu trả lời của Thắng.

  12. @honghanhdo713

    Chào Anh
    Trước tiên cảm ơn Anh!
    Nếu em download app thi từng bước sẽ như thế nào anh có thể hướng dẫn giúp dc không ạ

  13. @user-fs9qi1lx4g

    Cam on anh Thang da chia se rat chi tiet va cu the. Em da mo duoc tai khoan Roth IRA voi Vanguard nho su huong dan cua anh. Anh co video nao chi mo tai khoản de mua 3 cai VTI, VOO va VGT o Vanguard ma ko xai Traditional va Roth ko? Em muon mua mo tk do vi neu sau khi bo tiền vô Roth va Traditional roi ma van du tien de đầu tư. Anh chi lam o Vangard cho tien vi e da co Roth va Traditional o do. Mong anh giup dum.

  14. @user-gi4gj5pr3v

    Anh Thang da lam video ve TRADITIONAL IRA with Fidelity? Have you posted this video yet? Cam on Anh Thanng

  15. @NGOCLANANH2509

    Em vẫn khong hiều là mình duoc phep mua bao nhieu ? Ví dụ em mới tham gia và chỉ có 6ngàn rưỡi Mà em muon mua nhiều hơn thì sao ? Hay chỉ duoc phẻp mua trong 6,5 ngàn. Thanks Anh

  16. @QuangNguyen-uz5wg

    Chao anh ,mình có tai khoản tranditional IRA ở Bank of american , bây giờ muốn đầu tư VOO ở Vanguard thì làm như thế nào ? Bạn có thể hương dẫn mình cụ thể không ? Cám ơn nhiều.

  17. @sofianguyen2087

    Chào Thắng
    Theo như câu trả lời của Thắng cho bạn Nguyễn Hoà Thuận là mình có thể mở được nhiều tài khoản IRA, Roth IRA. Chị trên 50 tuổi, Nếu chị mở 2 tài khoản trên Vanguard thì mỗi năm chị có thể bỏ vào 2 tài khoản đó mỗi tài khoản USD 7.500 tổng cộng $15,000 phải không?

  18. @wildcat4478

    15:05 trượt khi đầu tư thì phải chuyển tiền vào Vangaurd federal money market fund (VMFXX) phải ko anh? Rồi sau khi đã có tiền trong VFMXX rồi thì mình mới lấy tiền đó để mua các mã VOO or VGT or US bond??

  19. @HienNguyen-yf2pq

    Hi anh thang . 2 vo chong em muon mo chung account vanguard roth ira.vay 1 nam 2 vo chong em bo vo account roth ira la max $ 13,000 dung ko anh hay chi dc 6,500 thui ?

  20. @wildcat4478

    Anh cho em hỏi. Vanguard có chương trình “Vanguard Managed account program” cho 401k “Target Retirement funds 2065” của e. Vậy e có nên đăng ký kô? E có tìm hiểu những ko thấy expanse ratio/ phí quảng lý nếu để họ manage my 401k? A có biết gì về chương trình này ko ạ?

  21. @NguyenHoaThuan

    Cam ơn vi đã chia sẻ cách mở tai khoản trên vanguar , nếu có thể vui lòng chỉ giúp một người có the mở cùng lúc nhiều tài khoản trong vanguar vi làm nhiều cty khác nhau ko a ? Cam on

  22. @nataliele2088

    Nếu mẹ em 60t mới mở Roth IRA thì có thể rút ra lúc nào cũng được không bị phạt phải không anh?, vì đã qua 59.5 tuổi. Cám ơn anh

  23. @manhtoannguyen5456

    Anh cho em hỏi e mới mở tài khoản lúc ban đầu em có thể bỏ tiền 50k vào đó được không a? Mong a phản hồi. Em cảm ơn

  24. @kevind4196

    neu muon chuyen tien khoang $50k de mo roth irs duoc khg? hay chi duoc $6500 ?

  25. @huyduong2800

    Em mở tài khoản Roth IRA từ Robinhood được không anh , em cảm ơn anh nhiều

  26. @lanmai3897

    Cô mở tk Vanguard rồi nhưng c không biết làm sao bỏ tên người thừa hưởng được. Con có thể giúp c được không?

  27. @lanmai3897

    C 62 tuổi rồi mở tk IRA có trễ không

  28. @bryantran6271

    Em cháo anh Thắng
    Em mới mở tài khoản Roth IRA. Khi em vào Holdings -> Transact -> contribute to IRA. Sau đó nó vô được Where's the money going? có 2 options: Add another Vanguard mutual fund và Federal Money Market (Settlement fund).

    Federal Money Market là gì em chưa rõ lắm ạ? Nếu em muốn mua ETF tiền từ bank account. Em nên chọn option nào ạ?
    Em cảm ơn anh

  29. @NQ_vlogs

    Hello anh! Cảm ơn anh đã làm video hữu ích. ❤ em xem video của anh và đã làm theo ở Vanguard nhưng họ sorry và kêu em phải gọi tới Vanguard.
    Cho em hỏi nhé!
    Mỗi người chỉ được mở 1 tài khoản Roth IRA thôi hay là ở mỗi app khác nhau mình đều được mở 1 cái Roth IRA vậy anh!
    Anh vui lòng replies em biết nhé! Thanks Anh

  30. @thuyduongvo9468

    Chào anh, nếu em là nội trợ ko có income thì có thể mở tài khoản Roth IRA và sử dụng tiền từ tài khoản ngân hàng chung của vợ chồng em đc ko ạ? Tài khoản đó là thu nhập của chồng có đóng thuế đầy đủ.

U.S. National Debt

The current U.S. national debt:
$35,331,269,621,113

Source

ben stein recessions & depressions

Retirement Age Calculator

  Original Size